เปิดประวัติ วรปรัชญ์ พรหมอุปถัมภ์ ผู้บริหารบริษัทโรงพิมพ์ Tumtook.com

วรปรัชญ์ พรหมอุปถัมภ์ Tumtook.com

บริษัท ทำถูก จำกัด (Tumtook.com) เป็นโรงพิมพ์ที่ก่อตั้งขึ้นโดย คุณวรปรัชญ์ พรหมอุปถัมภ์ (Worraprat Promoppatum) หรือ คุณเจมส์ ทำถูก ที่ได้เริ่มต้นก่อตั้งโรงพิมพ์ขึ้นมาในปี ค.ศ. 2010 ด้วยการเริ่มต้นจากเป็น กราฟิกดีไซเนอร์ฟรีแลนซ์ รับออกแบบโลโก้ มาสู่การเปิดร้านรับออกแบบและจัดหาสิ่งพิมพ์ ก่อนทีจะขยายธุรกิจเป็นโรงพิมพ์ขนาดใหญ่อย่าง โรงพิมพ์ทำถูก ที่ผู้ประกอบธุรกิจ SME ล้วนให้ความไว้วางใจมากกว่า 100,000 ราย

  • ในจุดเริ่มต้นของการก่อตั้งธุรกิจ คุณเจมส์ – วรปรัชญ์ พรหมอุปถัมภ์ ที่ได้เป็นฟรีแลนซ์รับออกแบบโลโก้ให้กับแบรนด์ธุรกิจต่างๆ ได้ถูกจ้างวานให้ไปหาโรงพิมพ์เผื่อผลิตสินค้าด้วยพร้อมกัน เมื่อได้ทำการติดต่อหาโรงพิมพ์ผลิตด้วยตัวเอง จึงทำให้ คุณเจมส์ – วรปรัชญ์ พรหมอุปถัมภ์ ได้มองเห็นช่องทางของการทำธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ ซึ่งสามารถสร้างกำไรและมีแนวทางธุรกิจได้ในระยะยาว ในระหว่างเรียนมหาวิทยาลัย คุณวรปรัชญ์ พรหมอุปถัมภ์ จึงได้เริ่มต้นการลงทุนทำธุรกิจเล็กๆ ของตัวเอง ด้วยการซื้อเครื่องตัดนามบัตร และเครื่อง Printer 1 เครื่อง พร้อมกับได้เปิดเว็บไซต์ Tumtook.com ขึ้นมา จนกระทั่งได้มีลูกค้าเป็นจำนวนมาก ที่เข้ามาติดต่อสั่งผลิตงานอย่างต่อเนื่อง

  • หลังจากเรียนจบมหาวิทยาลัย คุณเจมส์ – วรปรัชญ์ พรหมอุปถัมภ์  ได้นำเงินทุนที่มี มาเปิด โรงพิมพ์ทำถูก อย่างเต็มตัว และได้ทำการซื้อโกดัง พร้อมนำเข้าเครื่องจักรจากต่างประเทศ รวมถึงสั่งวัสดุคุณภาพดีสำหรับการผลิตสินค้า เพื่อทำการผลิตสินค้าแพคเกจจิ้งและอุปกรณ์ออกบูธที่มีคุณภาพ ให้ลูกค้าสามารถวางใจได้ว่าจะสามารถได้รับสินค้าคุณภาพดีที่สุด สามารถส่งเสริมธุรกิจให้เติบโตไปด้วยกันได้มากขึ้น ชื่อของ Tumtook.com จึงเป็นเว็บไซต์ รับทำแพคเกจจิ้ง และผลิตกล่องสินค้าต่างๆ ให้กับผู้ประกอบธุรกิจ SME ทุกประเภท รวมถึงส่งเสริมธุรกิจประเภทบริการ ด้วยการรับทำ ป้ายโรลอัพ, ป้าย Backdrop, และ ใบปลิวสินค้า จนโรงพิมพ์ทำถูกในปัจจุบัน มีสินค้าที่รองรับความต้องการของทุกธุรกิจมากกว่า 50 อย่าง

  • Tumtook.com สามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทได้มากกว่า 100 ล้านบาทต่อปี ภายในระยะเวลา  5 ปี แน่นอนว่าการรับหน้าที่เป็นผู้บริหารด้วยตัวเอง ทำให้ คุณวรปรัชญ์ พรหมอุปถัมภ์ และโรงพิมพ์ทำถูก มีช่วงที่ประสบปัญหาในการทำธุรกิจ อาทิเช่น การแพร่ระบาดของ Covid-19  แต่เพราะ คุณเจมส์ ทำถูก ยังคงพยายามปรับแผนธุรกิจ เพื่อหาทางตอบรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้ทุกประเภท รวมถึงยังบริหารการทำงานภายในองค์กรให้มีความทันสมัย ด้วยการสร้างเว็บไซต์เพื่อทำตลาดออนไลน์ พร้อมมีช่องทางการติดต่อผ่าน Social Network เพื่อให้ลูกค้าสามารถค้นพบสินค้าที่ต้องการ และตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น ทำให้ โรงพิมพ์ทำถูก งมีบริการให้กับลูกค้าเดิมได้ดีขึ้น และมีบริการใหม่ที่ตอบโจทย์กับกลุ่มลูกค้าใหม่ได้เป็นอย่างดี

  • เป้าหมายของ คุณเจมส์ – วรปรัชญ์ พรหมอุปถัมภ์ คือความต้องการทำให้ โรงพิมพ์ทำถูก สามารถเติบโตไปพร้อมกับการส่งเสริมผู้ประกอบธุรกิจได้ เพราะ คุณเจมส์ ทำถูก เคยเริ่มต้นจากการทำงานเป็นกราฟิกฟรีแลนซ์ และได้มีการติดต่อพบเจอกับลูกค้ามากมายมาก่อน จึงทำให้สามารถเข้าใจได้อย่างถ่องแท้ว่า แต่ละธุรกิจล้วนมีเรื่องราวของตัวเอง บริษัท ทำถูก จำกัด จึงเป็นตัวแทนที่ต้องการให้ทุกธุรกิจ สามารถเล่าเรื่องราวของตัวเองได้ผ่านสิ่งพิมพ์ และขยายเติบโตเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้มหาศาลได้ด้วยตัวเอง โดยมี โรงพิมพ์ทำถูก เป็นผู้คอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลังความสำเร็จ

เป็นเวลามากกว่า 14 ปี ที่โรงพิมพ์ทำถูกได้เติบโตขึ้น จากจุดเริ่มต้นธุรกิจรับออกแบบและจัดหาสิ่งพิมพ์ มาสู่ผู้ผลิตอุปกรณ์ออกบูธสำเร็จรูปรายใหญ่ เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการ SME ที่ต้องการพัฒนา Brand สินค้า ให้ธุรกิจก้าวทันการแข่งขันบนตลาด E-commerce อย่างมั่นคง คุณเจมส์ วรปรัชญ์ พรหมอุปถัมภ์ ยังคงมุ่งหวังที่จะสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจ SME ให้สามารถเติบโตขึ้นได้ไปพร้อมกัน ด้วยการแนะนำให้คำปรึกษาสิ่งที่เป็นประโยชน์ พร้อมพัฒนาคุณภาพสินค้าด้วยการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ และใช้เทคโนโลยีเครื่องจักรในการผลิตที่ทันสมัย เพื่อให้ โรงพิมพ์ทำถูก เป็นมากกว่าโรงพิมพ์ ที่กลุ่มลูกค้าสามารถให้ความไว้วางใจ ว่าการได้เริ่มต้นทำอย่างถูกวิธี จะสามารถเปลี่ยนแปลงธุรกิจได้อย่างถูกต้อง

Comment Box

บทความดีๆที่แนะนำ

บูธชงชิม และ โต๊ะออกบูธ เป็นเครื่องมือที่ได้รับความนิยม...

การสั่งพิมพ์ถุงกระดาษ ในขั้นต่ำที่ต้องการชิ้นงานจำนวน 1...

ผู้ประกอบการหลายคนคงกำลังตัดสินใจว่าจะเลือก บูธสำเร็จรู...

ผู้ประกอบการธุรกิจหลายท่านที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจ SME ...