ฉลากสินค้า คืออะไร มีกี่แบบ สติ๊กเกอร์สินค้า ราคาเท่าไหร่

ฉลากสินค้า

ฉลากสินค้า คือ สติ๊กเกอร์ ที่ติดอยู่บนสินค้าหรือบรรจุภัณฑ์สินค้า เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าใจถึงตัวสินค้าได้ง่ายขึ้น โดยสติ๊กเกอร์ฉลากสินค้า นิยมใช้เพื่อระบุข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า เช่น ชื่อสินค้า, ราคา, วัตถุดิบที่ใช้, วิธีการใช้งาน, วันหมดอายุ และข้อควรระวัง เป็นต้น ทำให้ฉลากสินค้ามีความสำคัญในการสร้างความไว้วางใจและความพึงพอใจให้กับผู้บริโภค และเป็นเครื่องมือที่ช่วยส่งเสริมการขายของสินค้าได้อีกด้วย

สนใจติดต่อผลิตฉลากสินค้า
คลิ๊ก >> Tumtook.com/Addline
Add Line : @Tumtook

สติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า มีกี่แบบ

  1. ฉลากสินค้าเนื้อกระดาษ: เป็นฉลากสินค้า ที่ทำจากเนื้อกระดาษ มักเป็นตัวเลือกที่ทำให้สินค้าดูมีความเป็นธรรมชาติ และมีความสวยงาม นิยมใช้สำหรับสินค้าที่ไม่ต้องการการความแข็งแรงมากเกินไป เช่น สินค้าที่มีส่วนประกอบอาหาร หรือกล่องสินค้าที่มีวัสดุที่เป็นกระดาษ
  2. ฉลากสินค้าเนื้อพลาสติก PP: เป็นฉลากสินค้า ที่ทำจากเนื้อพลาสติก PP (Polypropylene) มีความแข็งแรงและทนทานต่อการทรงตัวของสินค้า มักใช้สำหรับสินค้าที่ต้องการความทนต่อความชื้น เช่น ขวดน้ำ, หรือผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง
  3. ฉลากสินค้าเนื้อพลาสติก: เป็นฉลากสินค้า ที่ทำจากเนื้อพลาสติก มีความทนทานและคงทนต่อสภาพแวดล้อมที่ต่างกันไป เช่น สภาพอากาศร้อนหรือชื้น มักใช้สำหรับสินค้าที่ต้องการความแข็งแรงและความคงทน เช่น ของเล่น, บรรจุภัณฑ์อาหารแช่แข็ง, หรือผลิตภัณฑ์เกษตรกรรม
  4. ฉลากสินค้าเนื้อกระดาษคราฟท์: เป็นฉลากสินค้า ที่ทำจากเนื้อกระดาษคราฟท์ มีความหนาและแข็งแรง มักใช้สำหรับการบรรจุสินค้าที่มีน้ำหนักหนักและต้องการความทนทาน เช่น ของตกแต่งภายในบ้าน, หรือของขวัญ

ลักษณะ คุณสมบัติของ ฉลากสินค้า

1. สติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้าติดแก้วที่ไม่สัมผัสน้ำ
ถ้าสินค้าที่นำมาบรรจุลงในแก้วไม่จำเป็นต้องสัมผัสโดนน้ำเราควรเลือกใช้สติ๊กเกอร์ดังนี้

1.1สติ๊กเกอร์กระดาษแบบขาวด้าน
ผู้ประกอบการท่านใดที่ต้องการให้สติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้ามีความเรียบหรูและดูดีมากขึ้นเกินราคา ผู้ประกอบการสามารถเลือกใช้สติ๊กเกอร์กระดาษแบบขาวด้านได้ มีข้อดีตรงที่ค่าใช้จ่ายในการทำสติ๊กเกอร์ค่อนข้างถูกว่าสติ๊กเกอร์แบบอื่นๆ แต่ไม่สามารถนำไปใช้กับสินค้าที่ต้องสัมผัสกับความชื้นหรือเปียกน้ำ เพราะสามารถกันน้ำได้เพียง 40% เท่านั้น

1.2 สติ๊กเกอร์กระดาษแบบขาวมัน
เป็นสติ๊กเกอร์ที่มีความคล้ายกันกับสติ๊กเกอร์กระดาษแบบขาวด้าน แตกต่างกันตรงที่สติ๊กเกอร์ชนิดนี้มีความมันเงา เมื่อพิมพ์สติ๊กเกอร์ ติดแก้ว สติ๊กเกอร์จะมีความแวววาวช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับแบรนด์สินค้า ทำให้ลูกค้าสะดุดตาจดจำแบรนด์สินค้าได้ดียิ่งขึ้น ถึงอย่างไรก็ตามหากต้องการนำมาติดบนสินค้าที่ต้องสัมผัสน้ำ อาจจะทำได้ไม่ค่อยดีนักเพราะป้องกันน้ำได้เล็กน้อย ถ้านำสินค้าที่ใช้สติ๊กเกอร์ชนิดนี้ไปจุ่มน้ำก็จะทำให้สติ๊กเกอร์หลุดลอกเป็นขุยออกมาได้ง่าย

2. สติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้าติดแก้วที่ต้องสัมผัสน้ำ
เมื่อไหร่ที่สินค้าจะต้องมีการสัมผัสน้ำหรือนำไปแช่ในช่องฟรีซ เมื่อนั้นจะไม่สามารถใช้สติ๊กเกอร์กระดาษได้อีกต่อไป เราจึงควรเลือกใช้สติ๊กเกอร์ดังต่อไปนี้แทน

2.1 สติ๊กเกอร์พีพี
สติ๊กเกอร์ชนิดนี้ ได้แบ่งแยกย่อยออกมามีหลายแบบ มีทั้งแบบขาวขุ่น, แบบใสและแบบด้าน ผู้ประกอบการสามารถเลือกแบบได้ตามต้องการ เพื่อให้บรรจุภัณฑ์สินค้าดูเข้ากันกับสติ๊กเกอร์ ติดสินค้าให้มากที่สุด รูปแบบของสติ๊กเกอร์ชนิดนี้สามารถกันน้ำได้ 100% เหมาะสำหรับสินค้าที่จำเป็นต้องสัมผัสน้ำโดยตรง ที่สำคัญสติ๊กเกอร์พีพียังช่วยทำให้งานพิมพ์ที่ออกมามีความดูดี คุณภาพสีที่พิมพ์ลงไปในสติ๊กเกอร์มีประสิทธิภาพค่อนข้างสูง ให้ความละเอียดสูงถึง 2400×4800 dpi งานพิมพ์ลงบนเนื้อสติ๊กเกอร์พีพีจึงมีความคมชัดมากเป็นพิเศษ อีกทั้งเนื้อสติ๊กเกอร์ยังเรียบเนียน แนบไปกับพื้นผิวของสินค้าทำให้ลูกค้าสามารถสัมผัสได้ถึงพรีเมียมของสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้าได้มากกว่า

2.2 สติ๊กเกอร์ PVC
เป็นอีกหนึ่งสติ๊กเกอร์ ติดแก้วที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก รองจากสติ๊กเกอร์พีพีนั่นก็คือสติ๊กเกอร์ PVC นั่นเอง สามารถกันน้ำได้ 100 % มีคุณสมบัติเด่นตรงที่เนื้อสติ๊กเกอร์เหนียว ฉีกขาดยาก กาวของสติ๊กเกอร์ยึดเกาะพื้นผิวสินค้าได้ดี ติดแนบแน่นทนทานเป็นพิเศษและสามารถทนความร้อนได้ 40-60 องศาเซลเซียส เหมาะสำหรับสินค้าที่ต้องโดนทั้งความร้อน, ความชื้นและสัมผัสน้ำโดยเฉพาะ ข้อเสียของสติ๊กเกอร์ชนิดนี้ ถ้ารายละเอียดตัวหนังสือบนสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้ามีขนาดเล็กจนเกินไป อาจจะส่งผลทำให้ความคมชัดของตัวหนังสือลดน้อยลงได้

สติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้า ราคาถูก สั่งผลิตขั้นต่ำ

  • แบบเนื้อกระดาษ จำนวน 10 แผ่น ราคาแผ่นละ 35 บาท ราคารวม 350 บาท
  • แบบเนื้อพลาสติก PP จำนวน 10 แผ่น ราคาแผ่นละ 45 บาท ราคารวม 450 บาท
  • แบบเนื้อพลาสติกใส จำนวน 10 แผ่น ราคาแผ่นละ 45 บาท ราคารวม 450 บาท
  • เนื้อกระดาษคราฟท์ จำนวน 10 แผ่น ราคาแผ่นละ 45 บาท ราคารวม 450 บาท

สติ๊กเกอร์ฉลากสินค้า ผลิตด่วน จัดส่งเร็ว โรงพิมพ์ Tumtook รับทำ สติ๊กเกอร์สินค้า ออกแบบฟรี สั่งผลิตขั้นต่ำเริ่มต้นจำนวน 10 แผ่น ให้ลูกค้าได้รับสินค้าภายใน 1-3 วัน นำฉลากสินค้าไปใช้สำหรับสร้างแบรนด์ธุรกิจให้ขายดีขึ้นได้ทันที


Comment Box

บทความดีๆที่แนะนำ

การออกบูธงานอีเวนต์ให้มีความโดดเด่นน่าสนใจ สามารถเริ่มต...

หากสินค้ามีความโดดเด่นมากที่สุด อย่างเช่นการทำ สายคาดกล...

เมื่อความกดดันในการทำงานมีมากขึ้น การทำงานล่วงเวลาอย่าง...

การใช้ป้าย Backdrop ในบูธหรืองานแสดงสินค้า เป็นวิธีที่ม...