ป้ายแท็กสินค้า ควรระบุอะไรบ้าง ข้อควรรู้ก่อนทำป้าย Tag สินค้า

ป้ายแท็กสินค้า, ป้ายห้อยเสื้อผ้า, ป้าย tag กระดาษห้อยกางเกง

ป้ายแท็กสินค้า เป็นส่วนประกอบสำคัญที่ผู้บริโภคจะใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า เนื่องจากป้าย Tag สามารถให้ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าชิ้นนั้นๆ ที่ลูกค้าต้องการได้ ป้ายแท็กสินค้าจึงจำเป็นต้องมีข้อมูลที่ควรระบุเอาไว้ ดังนี้

สนใจติดต่อผลิต ป้ายแท็กสินค้า ป้าย Tag สินค้า พิมพ์แบรนด์
คลิ๊ก >> Tumtook.com/Addline
Add Line : @Tumtook

ป้ายแท็กสินค้า ควรระบุอะไรบ้าง ข้อควรรู้ก่อนทำป้าย Tag สินค้า

  1. ชื่อสินค้า – ป้ายแท็ก ควรระบุชื่อสินค้าหรือประเภทของสินค้าอย่างชัดเจน เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถจดจำหรือระบุสินค้าได้อย่างถูกต้อง
  2. รุ่นหรือขนาดของสินค้า – สำหรับสินค้าบางประเภท เช่น เสื้อผ้า, รองเท้า, กระเป๋า, หรืออุปกรณ์เครื่องใช้ ป้ายแท็กสินค้า ต้องระบุรุ่นและขนาดของสินค้าให้ชัดเจน เพื่อให้ลูกค้าตรวจสอบสินค้าที่ต้องการได้ทันที
  3. วัสดุหรือส่วนประกอบ – ป้ายแท็กสินค้า สามารถระบุวัสดุหรือส่วนประกอบของสินค้าได้ สำหรับสินค้าบางประเภท ที่ต้องการให้ผู้บริโภคทราบข้อมูลสำคัญก่อนตัดสินใจซื้อได้
  4. วิธีการใช้และคำเตือน – สำหรับสินค้าบางประเภท ที่ต้องมีวิธีการใช้งานอย่างถูกวิธี หรืออาจมีความเสี่ยงที่อาจเกิดอันตรายในการใช้งาน ป้ายแท็กสินค้า สามารถระบุวิธีการใช้งานหรือข้อควรระวังได้ด้วยภาพหรือข้อความสั้นๆ
  5. วันที่ผลิตและวันหมดอายุ – สิ่งที่สำคัญที่สุด สำหรับป้ายแท็กของสินค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงสินค้าที่มีอายุการเก็บรักษาจำกัด จำเป็นต้องระบุวันที่ผลิตและวันหมดอายุให้ชัดเจน เพื่อให้ผู้บริโภคทราบถึงระยะเวลาที่กำหนด
  6. บาร์โค้ดชำระเงิน – ป้ายแท็กสินค้า ในยุคปัจจุบัน จะมีบาร์โค้ดหรือรหัสสินค้าสำหรับการสแกนเพื่อชำระเงินได้ ช่วยให้ระบบทำงานได้อย่างถูกต้องและสร้างความรวดเร็วในการจำหน่ายสินค้าสำหรับธุรกิจที่มีคุณภาพมาตรฐาน
  7. ข้อมูลผู้ผลิต – ป้ายแท็กสินค้า ควรระบุข้อมูลของผู้ผลิต เช่น ชื่อบริษัท ที่อยู่ เว็บไซต์ หรือช่องทางติดต่อ ซึ่งสามารถออกไปแบบได้ทั้งข้อความ, QR Code, หรือโลโก้สัญลักษณ์ของ Social Media

รายละเอียดข้างต้นทั้งหมด ล้วนเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ป้ายแท็กสินค้าควรมี เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับข้อมูลที่ครบถ้วนถูกต้อง และเพียงพอต่อการตัดสินใจซื้อสินค้านั้นๆ ดังนั้นในการผลิตป้ายแท็กสินค้า และการทำป้าย Tag จึงควรให้ความสำคัญกับการระบุข้อมูลของสินค้าให้ชัดเจน เพื่อประโยชน์แก่ผู้บริโภคและผลดีต่อการแสดงความเป็นมืออาชีพของแบรนด์ธุรกิจ


Comment Box

บทความดีๆที่แนะนำ

ความสำเร็จของธุรกิจ ขึ้นอยู่กับการให้ความสำคัญกับลูกค้า...

บรรจุภัณฑ์สินค้า เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยปกป้องสินค้า รวม...

หนึ่งในเทคนิคการตลาดที่ได้รับความนิยม และมีผลสำเร็จกับก...