คนที่ประสบความสำเร็จ คือคนเจอธุรกิจที่ใช่ – แนวคิดของ คุณวรปรัชญ์ พรหมอุปถัมภ์

วรปรัชญ์ พรหมอุปถัมภ์ tumtook

“คนที่ประสบความสำเร็จ” ต้องเป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถสูงรอบด้านอย่างเดียวหรือไม่? คุณเจมส์ – วรปรัชญ์ พรหมอุปถัมภ์ กรรมการผู้บริหารบริษัท Tumtook ไม่ได้คิดแบบนั้นซะทีเดียว แต่ได้มีมุมมองว่า “คนที่ประสบความสำเร็จ ไม่ได้เก่งไปกว่าเรา แค่เขาค้นพบธุรกิจที่ ใช่ ได้ก่อนเท่านั้น” ค้นพบแนวคิดของ คุณเจมส์ – วรปรัชญ์ พรหมอุปถัมภ์ ที่ไม่ว่าใครก็สามารถเป็นผู้ประสบความสำเร็จในธุรกิจชีวิตได้ เพียงค้นหาธุรกิจที่ตอบโจทย์กับตัวเองที่สุดให้เจอ

  • “ธุรกิจที่ใช่” สามารถหาเจอได้อย่างไร? วิธีที่เห็นผลได้มากที่สุดคือการลงมือทำในทันที บางคนอาจเริ่มต้นด้วยการทำสิ่งที่ชอบ หรือทำในสิ่งที่ให้ความสนใจ ถึงแม้จะไม่มีความรู้ในด้านนั้นๆ แต่หากสามารถค้นพบวิธีการทำตลาดได้อย่างตรงจุด ก็สามารถทำให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ทำได้เช่นกัน
  • การเป็นคนเก่ง หรือเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านใดด้านหนึ่งเป็นพิเศษ จะทำให้ค้นพบธุรกิจที่ตอบโจทย์ได้เร็วกว่าคนอื่น เช่นเดียวกับการเรียนหนังสือ ที่ผู้พบเป้าหมายของตัวเอง จะทำให้เลือกสาขาวิชาที่เรียนได้ก่อนคนอื่นเท่านั้น แต่เต่าที่เดินตามหลังกระต่ายมาอย่างช้าๆ ก็ใช่ว่าจะไม่สามารถเป็นผู้ที่ได้รับชัยชนะในภายหลังได้ เพราะทักษะต่างๆ ล้วนสามารถเรียนรู้และฝึกฝนเพิ่มเคิมได้ทุกเมื่อ
  • การลองผิดลองถูกหลายครั้ง อาจเป็นวิธีจำกัดวงให้สามารถค้นพบ “ธุรกิจที่ใช่” ได้มากขึ้น หลายคนได้ลองทำสิ่งที่ชอบ ลองทำสิ่งที่สนใจมาแล้วมากมาย แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จจนยอมแพ้ล้มเลิกไป หากแต่ผู้ที่ยังคงพยายามค้นหาต่อไปอย่างไม่ยอมแพ้ จะพบว่าพวกเขาเหล่านั้นสามารถกลายเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จได้ในท้ายที่สุดกันทั้งนั้น
  • ตัวอย่างของบุคคลชื่อดัง ที่ประสบความสำเร็จจากการพบ “ธุรกิจที่ใช่” นั้นมีมากมาย อาทิเช่น Mark Zuckerberg นักธุรกิจชื่อดัง ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Facebook ที่เกิดขึ้นมาจากความสนใจของตัวเอง โดยที่เขาไม่เคยศึกษาและไม่เคยรู้วิธีการเขียน Code มาก่อน แต่ก็ได้ค้นพบช่องทางวิธีการทำธุรกิจในด้านนี้ และทำให้ธุรกิจสามารถเกิดขึ้นได้ด้วยการจ้างวานคนอื่นให้สร้างเว็บไซต์ให้ตามแนวคิดของเขา จนทำให้ Facebook กลายเป็นสื่อโซเชียลของคนทั่วโลกในปัจจุบัน
  • อย่างไรก็ตาม คนที่เก่งกว่า ก็อาจจะไม่ได้ทำธุรกิจที่ตอบโจทย์ของตัวเองอยู่ในตอนนี้ นั่นจึงทำให้แม้แต่ผู้ที่ล้มเหลว หรือผู้ไม่มีความเก่งในด้านใดด้านหนึ่งเลย ก็สามารถค้นพบธุรกิจที่ใช่สำหรับตัวเองได้ พร้อมประสบความสำเร็จได้มากกว่าคนที่มีการศึกษา หรือคนที่มีความสามารถเก่งกว่าตัวเองเสียอีก
  • คุณเจมส์ – วรปรัชญ์ พรหมอุปถัมภ์ ได้ค้นพบธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ ซึ่งดูเหมือนเป็นธุรกิจที่ล้าสมัยในสายตาของใครหลายๆ คน แต่ธุรกิจการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์และอุปกรณ์แพคเกจจิ้ง ยังคงเป็นสิ่งที่หลายธุรกิจต้องการในปัจจุบัน และเมื่อนำมาผนวกเข้ากับแนวทางการทำตลาดออนไลน์ ที่ตอบโจทย์ด้านความสะดวกรวดเร็วแล้ว ก็ทำให้โรงพิมพ์ Tumtook ยังคงเติบโตได้มากขึ้น พร้อมเติบโตขึ้นด้วยการตอบโจทย์สิ่งที่ลูกค้าทุกคนต้องการได้มากขึ้นในทุกๆ ปี

การค้นพบธุรกิจที่ใช่ เป็นบันไดก้าวแรกที่จะนำไปสู่การประสบความสำเร็จ “คนที่ประสบความสำเร็จ ไม่จำเป็นต้องเป็นคนเก่งอย่างเดียว” ไม่ใช่แนวคิดที่เกินจริงเกินไป หากแต่การเป็นผู้ประสบความสำเร็จนั้นขึ้นอยู่กับการพยายาม และการค้นพบวิธีการทำธุรกิจให้ถูกต้องได้เร็ว นั่นถึงจะเป็น “การประสบความสำเร็จในธุรกิจที่ ใช่ ที่ไม่ว่าใครก็สามารถทำได้” ตามแนวคิดของ คุณเจมส์ – วรปรัชญ์ พรหมอุปถัมภ์

Comment Box

บทความดีๆที่แนะนำ

กล่องแพคเกจจิ้งเป็นตัวแทนที่สามารถบอกเล่าภาพลักษณ์ของแบรนด์โดยเฉพาะการพิมพ์กล่องเเพคเกจจิ้งแบบมินิมอลซึ่งได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน

ทางร้านเลือกนำเสนอความวีแกนที่ยังคงความ ‘Happy’ ในแบบฉบับของหวานจานโปรด โดยตั้งใจใช้วัตถุดิบที่สามารถทานอร่อยได้ทั้งชาววีแกนและใครก็ตามที่อยากลอง

หากต้องการจะอยู่รอดท่ามกลางการแข่งขัน ผู้ประกอบการ SME จำเป็นอย่างยิ่ง

ติดตามเทรนด์ธุรกิจออนไลน์ที่มาแรงเพื่อไม่ให้พลาดที่จะทำ...