เคล็ด(ไม่)ลับ เริ่มต้นทำธุรกิจ มือใหม่ทำอย่างไรให้เป็นมืออาชีพ

ธุรกิจ, sme, tumtook, โรงพิมพ์แพคเกจจิ้ง, ผลิตสินค้าแพคเกจจิ้ง

อย่ารอให้สายเกินไปในการเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ โดยเฉพาะการเริ่มต้นทำธุรกิจ หากคุณมีความฝันอยากจะเป็นเจ้าของธุรกิจ ให้รีบเริ่มต้นโดยด่วน และหากคุณยังไม่รู้ว่าอยากทําธุรกิจ เริ่มต้นอย่างไรนั่น ต้องเริ่มจากสิ่งที่คุณรัก ทำแล้วมีความสุข แล้วเมื่อคุณมีธุรกิจเป็นของตัวเองจะเปลี่ยนชีวิตคุณไปตลอดกาล และการเริ่มต้นธุรกิจในยุคนี้ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพียงแค่คุณมีความตั้งใจที่จะทำธุรกิจจริงๆ

สนใจติดต่อผลิตสินค้าแพคเกจจิ้ง และอุปกรณ์ออกบูธ
คลิ๊ก >> Tumtook.com/Addline
Add Line : @Tumtook

เคล็ด(ไม่)ลับ สำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจมือใหม่

เมื่อวันหนึ่งเราตัดสินใจที่จะเริ่มต้นทำธุรกิจของเราเองยังจริงจัง แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะมันคงไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ที่จะทำโดยไม่ศึกษาข้อมูล เพราะหากพลาดนั่นก็คือเงินทุนที่มีอยู่จะสูญหายไปกับธุรกิจอย่างล้มเหลวไม่เป็นท่า ดังนั้นเราจึงนำเคล็ดลับดีๆในการเริ่มต้นธุรกิจฉบับมืออาชีพมาเป็นแนวทางให้นักธุรกิจหน้าใหม่ได้วางแผนเพื่อสร้างผลกำไรจากการทำธุรกิจอย่างยั่งยืนได้เต็มที่ 

  1. เลือกทำธุรกิจจากสิ่งที่ชอบ

หลายคนอาจจะยังกำลังมองหาธุรกิจที่จะลงมือทำ และจุดเริ่มต้นทำธุรกิจที่ดีที่สุดคือการเลือกสิ่งที่ชอบ เมื่อได้ลงมือทำแล้วจะทำให้มีความสุขและมีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่าการทำธุรกิจอื่นๆ  เมื่อมีอุปสรรคเข้ามาทักทายก็จะทำให้ไม่ท้อแท้ 

  1. เปลี่ยนมุมมองของนักธุรกิจให้มองที่จุดซื้อไม่ใช่จุดขาย 

เราต้องรู้จักลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการธุรกิจของเราให้สังเกตพฤติกรรมของผู้บริโภคและวิเคราะห์ดูว่าลูกค้าจะซื้อสินค้าเราด้วยเหตุผลใด อะไรเป็นแรงจูงใจที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าธุรกิจของเรา ฝึกคิดบ่อยๆแล้วพัฒนาธุรกิจของเราให้ตอบโจทย์กับลูกค้า 

  1. เริ่มต้นทำทีละธุรกิจ 

คนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่จะไม่ทำอะไรพร้อมๆ กันหลายอย่าง แต่จะเริ่มทำธุรกิจเพียงธุรกิจเดียวที่จะต้องทำให้ดีที่สุด  จะทำให้สามารถโฟกัสและมุ่งมั่นทำธุรกิจตรงหน้าให้ประสบความสำเร็จขึ้นมาทีละอย่าง ๆ 

  1. วางแผนการเงินให้รอบคอบ 

การวางแผนที่ดีจะช่วยลดความเสี่ยงในการลงทุนทำธุรกิจได้มาก แต่ให้ระวังอย่ามัวคิดแต่จะวางแผนจนเพลินไม่ได้ลงมือทำให้มันเกิดขึ้นจริง เพราะประสบการณ์ที่ดีที่สุดของการทำธุรกิจก็คือการลงมือทำด้วยตัวเอง ไอเดียธุรกิจที่ดีสามารถเกิดขึ้นได้ทุกวัน ทุกที่ และทุกเวลา แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้คุณไปไม่ถึงฝันหรือเป้าหมายที่หวังไว้ก็คือเงินทุน ดังนั้นต้องมาคำนวณต้นทุนการทำธุรกิจว่าต้องเริ่มต้นเท่าไหร่และเพียงพอหรือไม่ต่อการเปลี่ยนไอเดียให้กลายเป็นธุรกิจที่ยั่งยืนได้หรือไม่ สิ่งสำคัญคือการเลือกทำธุรกิจที่เรามีเงินทุนเพียงพอ หลังจากนั้นค่อยมาหาดูว่าเราต้องทำอะไรบ้างถึงจะสามารถเริ่มต้นได้จากเงินทุนก้อนแรก และหมั่นควบคุมค่าใช้จ่ายแต่เพียงพอดี เพื่อทำเป้าหมายให้สำเร็จทีละขั้นอย่างภาคภูมิใจในการเริ่มต้นทำธุรกิจของเรา 

สรุป

ความสำคัญในการเริ่มต้นทำธุรกิจคือสิ่งที่ได้ทำในสิ่งที่รักและสิ่งที่ชอบ เป็นสิ่งที่สามารถตอบโจทย์ทําธุรกิจอะไรดี ถึงจะรวย เพราะสิ่งแรกที่ได้มานั่นก็คือรวยความสุขที่ได้ทำในสิ่งที่ชอบ และต้องรู้จักการวางแผน การทำธุรกิจทุกคนล้วนจะต้องเจออุปสรรคด้วยกันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเจออุปสรรคน้อยหรืออุปสรรคมาก นั่นไม่ใช่ตัวชี้วัดความสำเร็จ ถึงแม้จะวางแผนมาดีขนาดไหน การทำธุรกิจย่อมต้องเจอปัญหาและอุปสรรค ซึ่งสิ่งนี้ที่จะทำให้คุณสนุกกับการแก้ปัญหาและเราควรโฟกัสกับปัจจัยที่สามารถควบคุมได้ มีสติในการวางแผนและลงมือทำธุรกิจอย่างรอบคอบ ไม่ท้าทายความเสี่ยง แต่ทำทุกอย่างเพื่อลดความเสี่ยงเพิ่มโอกาสในการสร้างกำไรให้มากขึ้น เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ธุรกิจของเราไปรอดได้ในทุกสถานการณ์สร้างกำไรได้อย่างมั่นคง 


Tumtook คิดถึงงานพิมพ์ คิดถึงทำถูก

www.Tumtook.com

Comment Box

บทความดีๆที่แนะนำ

นมโคเกิร์นซีย์ ทำมาจากน้ำนมโคแท้ 100% สายพันธุ์เก่าแก่ท...

ร้านแฮมเบอร์เกอร์ หรือร้านอาหารต่างๆ สามารถสร้างแบรนด์ข...

การออกแบบผลิตถุงกระดาษอาร์ตการ์ด เป็นตัวช่วยที่สำคัญในธ...

เคยสงสัยหรือไม่ว่าควรเลือกขาตั้งสแตนดี้แบบใด เมื่อต้องก...