เทคนิคการขายแบบ ซื้อ 2 แถม 1 สามารถทำได้อย่างไร

ธุรกิจ, sme, tumtook, โรงพิมพ์แพคเกจจิ้ง, ผลิตสินค้าแพคเกจจิ้ง

เทคนิคการขายแบบ “ซื้อ 2 แถม 1” เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่หลายคนคุ้นเคยกันดี แต่สามารถทำได้ยาก ทำให้แต่ละธุรกิจได้ใช้วิธีการแตกต่างกันไปตามความเหมาะสม

สนใจติดต่อผลิตสินค้าแพคเกจจิ้ง และอุปกรณ์ออกบูธ
คลิ๊ก >> Tumtook.com/Addline
Add Line : @Tumtook

  • การขายแบบ “ซื้อ 2 แถม 1” มีรากฐานมาจาก ทฤษฎีจิตวิทยาผู้บริโภค ที่มีชื่อว่า “ทฤษฎีผลประโยชน์”โดยเชื่อว่าผู้บริโภคจะแสดงพฤติกรรมการซื้อได้มากขึ้น อยู่ที่ระดับหรือจำนวนผลประโยชน์ที่จะได้รับ เนื่องจากการซื้อสินค้าในราคาปกติจะดึงดูดลูกค้าได้น้อยกว่าการใช้โปรโมชั่นหรือส่วนลด การที่ลูกค้าลูกค้าสามารถได้รับสินค้าเป็น 3 อย่าง ในราคาของ 2 อย่าง จึงเป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น 
  • หนึ่งในข้อดีของการใช้เทคนิค “ซื้อ 2 แถม 1” คือการดึงดูดความสนใจให้กับลูกค้า เพื่อเพิ่มปริมาณการซื้อสินค้าในแต่ละครั้ง ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าตนเองจะได้รับผลประโยชน์ และประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าปกติ ซึ่งเป็นวิธีการสร้างความรู้สึก “คุ้มค่า” ให้กับผู้บริโภค 
  • ร้านอาหาร สามารถใช้วิธีปรับเปลี่ยนเป็นการ “มา 3 จ่าย 2” เป็นการให้ลูกค้ามาทานอาหารที่ร้าน 3 คน แต่จ่ายเงินเพียง 2 คน โดยแลกกับเงื่อนไขต่างๆ ของร้าน ซึ่งจะทำให้ร้านได้รับผลประโยชน์หลายอย่าง ทั้งการโฆษณาโปรโมท การกระตุ้นยอดขาย หรือการควบคุมวัตถุดิบ จากการมีจำนวนลูกค้ามาทานอาหารเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ เพื่อให้การใช้เทคนิคการตลาดแบบ “ซื้อ 2 แถม 1” ประสบความสำเร็จได้มากขึ้น ผู้ประกอบการจำเป็นต้องศึกษาและทำการวิจัยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เหมาะสมอย่างละเอียดถี่ถ้วน รวมถึงปัจจัยสำคัญอื่นๆ เช่น ต้นทุนปริมาณสินค้า กำลังการผลิต การคำนวณยอดขาย ผลกำไร และการกำหนดระยะเวลาในการขายที่เหมาะสม


Tumtook คิดถึงงานพิมพ์ คิดถึงทำถูก

www.Tumtook.com

Comment Box

บทความดีๆที่แนะนำ

กล่องกระดาษใส่อาหาร เป็นภาชนะที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในกา...

การเลือกใช้ ป้ายไวนิลธงญี่ปุ่น J Flag เพื่อโปรโมทและสื่...

แฟ้มเอกสาร มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้งาน แต่การผลิตแฟ้...

หากเราเลือกการออกแบบกล่องสบู่ที่หมาะสมกับสินค้าก็จะช่วยเพิ่มทำให้กล่องสบู่ของเราดูดี มีความน่าสนใจ และ เกิดผลตอบรับทางการค้าที่ดี