วิธีการใช้ประโยชน์จากสื่อออนไลน์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ

ธุรกิจ, sme, tumtook, โรงพิมพ์แพคเกจจิ้ง, ผลิตสินค้าแพคเกจจิ้ง

กลยุทธ์การตลาดของธุรกิจสมัยใหม่ มักจะใช้ประโยชน์จากสื่อออนไลน์ ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ เป็นการทำให้สินค้าของเราให้เป็นที่รู้จักกันในโลกออนไลน์ สร้างตัวตนให้สินค้าของเราเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ซึ่งการทำการตลาดบนสื่อออนไลน์ สามารถที่จะทำเพื่อติดต่อหรือพูดคุยกันกับผู้คนผ่านโลกออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา เป็นช่องทางในการสื่อสารเกี่ยวกับสินค้าและบริการแก่กลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ได้อย่างตรงจุด ตรงประเด็นมากที่สุดในนาทีนี้

สนใจติดต่อผลิตสินค้าแพคเกจจิ้ง และอุปกรณ์ออกบูธ
คลิ๊ก >> Tumtook.com/Addline
Add Line : @Tumtook

สื่อออนไลน์สร้างประโยชน์ได้มากกว่าที่คุณคิด

ธุรกิจไหนที่ยังไม่ได้ปรับตัว ปรับแผนการใช้ประโยชน์จากสื่อออนไลน์ เราจะช่วยให้ข้อมูลที่จำเป็นกับธุรกิจของคุณถึงประโยชน์และความสำคัญในการทำสื่อออนไลน์ว่ามีอะไรบ้างที่น่าสนใจ ให้ธุรกิจของคุณสามารถนำไปปรับประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์บรรลุเป้าหมายของธุรกิจได้

ขั้นตอนในการทำการตลาดออนไลน์ผ่านสื่อโฆษณา ออนไลน์

สิ่งแรกที่จะต้องมี คือ การวางแผนวิเคราะห์ข้อมูลของธุรกิจอย่างตรงไปตรงมาโดยจะต้องรู้จัก 6 สิ่งดังต่อไปนี้ ก่อนเริ่มทำการตลาดจากสื่อออนไลน์

  •         การรู้จักธุรกิจของตนเอง
  •         การรู้จักลูกค้าของแบรนด์
  •         การตั้งเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของสินค้าที่ต้องการสื่อสาร
  •         การวางแผนคอนเทนต์ให้เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการตีตลาด
  •         การใช้เครื่องมือช่วยเหลือ
  •         การวิเคราะห์ผลลัพธ์หลังจากนั้นทำการประเมินผลและปรับปรุงพัฒนาให้ดีมากยิ่งขึ้น

ช่องทางที่ดีที่สุดสำหรับการทำสื่อออนไลน์

  • 1 Instagram

ช่องทางที่กลุ่มวัยรุ่นใช้เป็นจำนวนมาก ความเด่นของ Instagram นี้ก็คือช่วยให้แบรนด์สามารถบ่งบอกและแสดงความเป็นตัวตนของตนเองได้อย่างชัดเจน ด้วยการโพสต์รูปภาพและวิดีโอ

  • Facebook

Facebook คือช่องทางทุกกลุ่มวัยที่ใช้แพลตฟอร์มนี้เป็นจำนวนมาก และยังคงเติบโตและพัฒนาอยู่ตลอดเวลาในทุกๆ ปี นอกจากนี้ยังสามารถใช้สื่อได้หลากหลายรูปแบบ และมี Business Page เพื่อธุรกิจและร้านค้าโดยเฉพาะ

  • Line

แพลตฟอร์มที่มีความแตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่นๆ เน้นในการติดต่อสื่อสารโดยเฉพาะ และเป็นที่นิยมอย่างสูงในไทย ซึ่งถือว่าเป็นช่องทางการสื่อสารหลักของคนไทยเลยก็ว่าได้ หลายๆ ธุรกิจจึงใช้ช่องทางนี้ในการเข้ามาสื่อสารทำการตลาดบน Line นอกจากนี้ยังมี LINE OA หรือ LINE Official Account ที่คอยช่วยเหลือร้านค้าได้เช่นกัน

  • YouTube

แพลตฟอร์มยอดนิยมเหมาะสำหรับการทำคอนเทนต์ประเภทวิดีโอที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ผู้ประกอบการธุรกิจสามารถสร้างวิดีโอคอนเทนต์มาลงในช่องทางนี้ เพื่อให้ผู้คนเข้าถึง และยังฝัง Link ของวิดีโออื่นๆในช่องของคุณลงในวิดีโอ เพื่อเพิ่มยอดวิวได้อีกด้วยซึ่งทำให้ธุรกิจของเราสามารถได้ประโยชน์ สื่อออนไลน์ได้หลายทาง

  • TikTok

แพลตฟอร์มยอดนิยมยอดนิยมในรูปแบบวิดีโอสั้น ช่องทางนี้เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถโชว์ความคิด ความสามารถของตนเองออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่ สามารถทำคอนเทนต์วิดีโอได้ง่ายดายอัปโหลดง่ายคนเข้าถึงเร็ว  ถ้าหากแบรนด์สร้างคอนเทนต์ได้โดนใจ ก็จะช่วยให้สามารถเข้าถึงลูกค้า และเพิ่มความรู้จักให้กับสินค้าของเราได้มากขึ้น

การทำ Search Engine Optimization (SEO)

SEO คือ การทำให้เว็บธุรกิจของเราแสดงผลต้นๆ (หน้าแรก) ในการค้นหา เราจะต้องเจอเว็บไซต์ของเราใน 10 ลำดับแรกของการค้นหา ก็จะถือว่าการทำ SEO ประสบผลสำเร็จ ข้อดีคือประหยัด แสดงผลได้ยาว ประโยชน์ สื่อออนไลน์ของการทำ SEO ทำให้กลุ่มเป้าหมายที่กำลังต้องการสินค้าประเภทเดียวกันกับธุรกิจของเราได้เห็นสินค้าของเราจนต้องคลิ๊กเข้ามาดูและตัดสินใจซื้อสินค้าของเราได้

หากสินค้าธุรกิจของเราได้เข้ามาอยู่ในสื่อออนไลน์แล้ว ก็จะเกิดประโยชน์และผลดีทางธุรกิจของเราในหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นการสร้างความรู้จักให้กับลูกค้าและได้เปรียบทางการแข่งขัน สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและจดจำทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายลูกค้าใหม่ๆ ได้มากยิ่งขึ้น เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้สินค้าของเราเติบโตได้อย่างรวดเร็วไปพร้อมๆกับ Social Media อย่างแน่นอน 


Tumtook คิดถึงงานพิมพ์ คิดถึงทำถูก

www.Tumtook.com

Comment Box

บทความดีๆที่แนะนำ

เคยสงสัยหรือไม่ว่าควรเลือกขาตั้งสแตนดี้แบบใด เมื่อต้องก...

หลักการทำงานของ William Edwards Deming ในการเปลี่ยนแปลงระบบการทำงานตามจำนวนที่กำหนด อันเป็นอุปสรรคที่ทำให้คุณภาพของผลงานและลด และทำให้พนักงานขาดการพัฒนาในสายงานที่ทำอยู่

บนกระดาษคาดกล่องสามารถใส่รายละเอียดได้แล้วแต่การดีไซน์ให้เหมาะสม มีโลโก้ของแบรนด์หรือร้านค้าที่แสดงความโดดเด่นเพื่อให้ลูกค้าจดจำได้ง่าย